เลอบรอน เจมส์ ซุปตาร์ของทีมลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ได้เข้าร่วมกับนักกีฬาคนอื่นๆ หลายคนแล้วเพื่อแสดงความปรารถนาที่จะให้ บริตต์นีย์ กรินเนอร์ สตาร์ WNBA กลับบ้านหลังจากถูกกักตัวในรัสเซียนานกว่า 100 วัน

“เราต้องร่วมมือกันและช่วยทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อนำ BG กลับบ้านอย่างรวดเร็วและปลอดภัย!! เสียงของเราในฐานะนักกีฬาแข็งแกร่งขึ้นเมื่ออยู่ด้วยกัน” เจมส์กล่าวในทวีตเมื่อคืนวันอาทิตย์

เจมส์ยังได้แบ่งปันข้อความจาก Uninterrupted โดยเรียกร้องให้ประธานาธิบดี Joe Biden และรองประธานาธิบดี Kamala Harris ดำเนินการและช่วย Griner กลับบ้าน

ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกสองครั้งถูกจับกุมในเดือนกุมภาพันธ์ที่สนามบินมอสโกขณะเล่นให้กับ UMMC Ekaterinburg ระหว่างยุ WNBA

ทางการรัสเซียอ้างว่าพบน้ำมันกัญชาในกระเป๋าเดินทางของ Griner และกล่าวหาว่าเธอลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งเป็นความผิดที่มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ในเดือนพฤษภาคม ศาลรัสเซียได้ขยายเวลาการกักขังนักกีฬาวัย 31 ปีออกไปจนถึงอย่างน้อยในเดือนมิถุนายน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาคมผู้เล่นบาสเกตบอลหญิงแห่งชาติ (WNBPA) ได้ฉลองการคุมขังเธอในรัสเซียเป็นวันที่ 100 โดยเรียกร้องให้ปล่อยตัว Griner อีกครั้ง

 

กระทรวงการต่างประเทศได้จำแนก Griner ว่าถูกควบคุมตัวโดยมิชอบในรัสเซีย และตอนนี้คดีของเธอกำลังถูกจัดการโดยสำนักงานผู้แทนประธานาธิบดีพิเศษของสหรัฐอเมริกาด้านกิจการตัวประกัน (SPEHA) Roger Carstens เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศยืนยันกับ CNN เมื่อเดือนที่แล้ว

สำนักงาน SPEHA เป็นผู้นำและประสานงานความพยายามทางการทูตของรัฐบาลที่มุ่งเป้าไปที่การปล่อยตัวชาวอเมริกันที่ถูกคุมขังโดยมิชอบในต่างประเทศ และการย้ายไปยังสำนักงานของพวกเขาหมายถึงความยืดหยุ่นมากขึ้นในความพยายามในการเจรจาเพื่อเสรีภาพของเธอ เนื่องจากพวกเขาไม่จำเป็นต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายของรัสเซียออก

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.firebirdgass.com/